Breaking News
Home / ผู้หญิง / 7 ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน นี่แหละวิธีบอกลาทุกปัญหากวนใจในวันแดงเดือด

7 ข้อควรทำเมื่อเป็นประจำเดือน นี่แหละวิธีบอกลาทุกปัญหากวนใจในวันแดงเดือด

รู้อยู่แล้วล่ะว่าในช่วงมีประจำเดือน เป็นช่วงเวลาที่สาว ๆ รู้สึกอึดอัดและอยากผ่านมันไปให้เร็วที่สุด เพราะมันทั้งทรมานจากการปวดประจำเดือน แถมอาการทางอารมณ์ก็ยังทำให้คนรอบข้างเอือมสุดฤทธิ์ไปเลย แต่อาการยอดแย่เหล่านี้สามารถแก้ได้ง่าย ๆ แค่ลองทำตาม 7 ข้อควรปฏิบัติเมื่อเป็นประจำเดือนที่กระปุกดอทคอมนำมาฝากในวันนี้ …

1

ไม่ออกกำลังกายหนัก
          สาวรักสุขภาพที่ติดการออกกำลังกายแบบหนัก ๆ ช่วงมีประจำเดือนควรจะงดไปก่อนดีกว่านะคะ แล้วหันมาเลือกออกกำลังกายแบบไม่หนักหักโหมมาก เช่น โยคะ จะดีกว่า นอกจากจะไม่ทำให้ปวดประจำเดือนมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลายในช่วงฮอร์โมนเปลี่ยนแปลงนี้ด้วย
 ไม่กินอาหารที่มีไขมันชนิดอิ่มตัว
          ถ้าคุณเป็นสาวที่รักการกินเนื้อสัตว์ติดมัน นม เนย หรืออาหารต่าง ๆ ที่มีไขมันชนิดอิ่มตัว ก็ต้องขอบอกเลยว่าช่วงประจำเดือนมางดไว้ก่อนเถอะ เพราะอาหารเหล่านี้แหละที่จะยิ่งทำให้คุณสาว ๆ ปวดประจำเดือนมากกว่าเดิมนะจ๊ะ

2

 ดื่มน้ำมาก ๆ
          ถึงจะไม่ใช่ช่วงที่มีประจำเดือนก็เถอะ การดื่มน้ำน้อยก็ไม่ใช่สิ่งที่สาว ๆ ควรทำอยู่แล้ว ยิ่งดื่มน้ำน้อยตอนช่วงมีประจำเดือนด้วยละก็ ระวังจะต้องทรมานกับการปวดประจำเดือนมากขึ้นไปอีก
 ไม่กินอาหารเค็มจัด
          เลี่ยงอาหารเค็มจัดในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงห้ามใส่น้ำปลาตอนกินข้าวอย่างเดียวนะจ๊ะ เพราะอาหารเค็มจัดก็หมายถึงอาหารที่มีโซเดียมสูง อย่างพวกอาหารแปรรูปหรืออาหารหมักดองเนี่ยแหละตัวดี ถ้าหยิบมากินช่วงมีประจำเดือนเมื่อไรละก็ อาการตัวบวมถามหาแน่นอน

3

กินไฟเบอร์เยอะ ๆ
          ทั้งก่อนและระหว่างที่มีประจำเดือน หากสาว ๆ กินอาหารที่มีไฟเบอร์น้อยมากเกินไปละก็ อาจจะทำให้ระบบการย่อยอาหารของคุณผิดปกติไปได้ แต่ถ้าธุรกิจรัดตัวจนไม่มีเวลาเลือกอาหารที่มีไฟเบอร์มากินละก็ อาจกินวิตามินแบบเม็ดเสริมเข้าไปก็ได้นะ
 กินผักใบเขียว
          ปกติแล้วผักใบเขียวเป็นสิ่งที่ควรกินให้ได้เป็นประจำทุกวัน ยิ่งช่วงมีประจำเดือนด้วยเนี่ย การกินผักใบเขียวที่เป็นแหล่งของแคลเซียม ก็จะช่วยลดอาการปวดประจำเดือนได้นะ

4

กินช็อกโกแลต
          การกินช็อกโกแลตในช่วงมีประจำเดือนนี่แหละดี ยิ่งถ้าเป็นช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของโกโก้ 60 เปอร์เซ็นต์ขึ้นไปในช่วงมีประจำเดือน จะช่วยควบคุมความอยากอาหาร และเพิ่มระดับฮอร์โมนเซโรโทนิน (ฮอร์โมนแห่งความสงบ) ด้วย งานนี้คุณแฟนของสาว ๆ คงดีใจที่ไม่ต้องมารับมือกับอาการวีนเหวี่ยงของช่วงมีประจำเดือนอีกแล้วล่ะ อิอิ
          เห็นไหมล่ะว่าช่วงเป็นประจำเดือนนี่แหละ ที่ต้องใส่ใจในการกินและการใช้ชีวิตให้มากขึ้น ไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้สาว ๆ ทั้งทรมานจากอาการปวดประจำเดือน ดีไม่ดีเพื่อน ๆ อาจขออยู่ห่าง ๆ เพราะอารมณ์สุดเหวี่ยงของคุณด้วย
ข้อมูลจาก : allwomenstalk และ sheknows
ที่มา : kapook.com

About Admin News2

Check Also

สวย ใส ด้วยของใช้เด็ก! รวมผลิตภัณฑ์เด็กที่ผู้หญิงควรมีไว้ ยิ่งใช้ยิ่งสวย!

ผลิตภัณฑ์ที่เอา …

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *